Vì đâu các công trình ứng dụng Dự Ứng Lực đang dần sử dụng Hệ Neo Cáp DUL PMEC?

Trong vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều chủ đầu tư và nhà thầu chính tại Việt Nam, đang dần tin tưởng và lựa chọn hệ neo cáp dự ứng lực PMEC như là một vật tư đáp ứng hiệu quả cho công trình ứng dụng cáp dự ứng lực vào hệ dầm sàn bê tông cốt thép.

Điều này như là một kết quả tất yếu của sự vận hành chung của thị trường cùng sự đầu tư nghiên cứu, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật từ PMEC. Như vậy, sự thành công và phát triển của hệ neo cáp DUL PMEC có thể phân tích từ các yếu tố sau:

Thứ nhất: Bối cảnh giá thành các vật tư nhập khẩu ngành cáp DUL tăng do các yếu tố khách quan

Trước tình hình đại dịch Covid xuất hiện trên toàn cầu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, và cho cả ngành xây dựng nói chung. Các vật tư nhập khẩu chịu ảnh hưởng bởi chi phí vận chuyển tăng cao, kèm theo đó là sự tăng giá về nguồn nguyên vật liệu khiến các nhà sản xuất phải tăng giá thành. Điều này dẫn đến % chi phí trên một đơn vị sản phẩm tăng lên trên 2 con số.

Với thực trạng vật tư đầu vào tăng, điển hình là các loại cáp hay các đầu neo đến từ Trung Quốc, Ấn Độ hay Thái Lan đều tăng mạnh, thì việc sử dụng các loại vật tư được sản xuất trong nước như là một sự ưu tiên hàng đầu. 

Hơn thế nữa, ở Việt Nam hiện tại, các đơn vị sản xuất cơ khí chế tạo các sản phẩm phục vụ ngành cáp DUL cũng ngày càng phát triển, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật cũng như yếu tố thẩm mỹ, an toàn, mang lại hiệu quả cao về mặt kinh tế cho Chủ Đầu Tư. Điều này trực tiếp mang lại các hiệu ứng tích cực đến các công trình như:

  • Giảm giá thành vật tư đầu vào.
  • Giảm chi phí vận chuyển.
  • Đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tiến độ, phát sinh.

Các yếu tố trên góp phần giảm chi phí thực hiện dự án cho tất cả các bên liên quan thực hiện dự án.

Thứ hai: Hệ neo cáp dự ứng lực PMEC đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đáp ứng vượt trội nhu cầu của các dự án

Ngoài các yếu tố về việc sản xuất trong nước, góp phần giảm chi phí hay sự đáp ứng tiến độ nhanh chóng, thì các sản phẩm trong hệ Neo DUL PMEC đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật công trình, mang lại sự tự tin cho khách hàng. Các yếu tố kỹ thuật đáp ứng điển hình như:

1 - PHÙ HỢP VỚI TIÊU CHUẨN - QUY CHUẨN HIỆN HÀNH

  • Đáp ứng tiêu chí và phù hợp với hệ thống Tiêu chuẩn kỹ thuật của Châu Âu đối với Cáp dự ứng lực (ETAG).
  • Phù hợp và đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật về dự ứng lực như ACI 318 của Mỹ, BS EN 13391 của Châu Âu.

2 - ĐẠT CHUẨN VỀ KIỂU DÁNG, ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT VÀ SỰ TIỆN LỢI

  • Đồng bộ với các vật tư thiết bị, dụng cụ thi công, nâng cao hiệu quả kéo căng, giảm tổn hao ứng suất do ma sát. Phù hợp với các loại Cáp dự ứng lực đường kính 12.7mm và 15.24mm.
  • Đế neo, Hộc Neo được sản xuất từ nhựa: Phù hợp tiêu chí công trình xanh (vật liệu tái tạo được).
  • Dạng cong hình móng ngựa có răng cưa nên giúp hệ Neo PMEC giảm thiểu ứng suất tập trung và các tổn hao ứng suất đến cáp dự ứng lực.
  • Hệ Neo PMEC giúp giảm các phụ kiện đi kèm như van lá, vòi bơm vữa, băng keo…

3 - ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ ĐỘ BỀN THEO THỜI GIAN

  • Đảm bảo kết cấu và bề mặt của nêm neo chống mài mòn tốt.
  • Giảm chi phí nhân công thi công lắp đặt, vận chuyển.
  • Đảm bảo An toàn chất lượng và có tính thẩm mỹ cao.

Với hai yếu tố như trên, việc các nhà thầu chính hay các chủ đầu tư, các nhà thầu DUL nghiêm túc xem xét và sử dụng hệ neo cáp được sản xuất tại Việt Nam nói chung và neo cáp DUL PMEC nói riêng như là một yêu cầu tất yếu. Vì các kết quả từ việc ứng dụng thực tế là tính kính tế, và độ an toàn đã được kiểm chứng với nhiều dự án tại Việt Nam.