PMEC ỨNG DỤNG KHÓA NEO, ĐẾ NEO MẪU MỚI

Mẫu Đế neo, Khóa neo mới được PMEC thiết kế và sản xuất nhằm đáp ứng tốt hơn cho các cấu kiện với các vị trí đặc thù trong công trình.

Mẫu đế, khóa neo phù hợp tại các vị trí các đầu neo ở chân cột hoặc điểm giao giữa dầm với chân cột (những vị trí đặc biệt khó có thể lắp đặt được nếu bố trí bó cáp 5 sợi loại 15.24 mm, tham khảo hình ảnh minh họa bên dưới).

Điều chỉnh khoảng cách thép cột để đặt đầu neo kéo với các khóa neo thông dụng khác trên thị trường Mở rộng dầm để lắp đế neo

 

Nếu như trước đây, việc đặt các đầu neo kéo tại các vị trí đặc thù này sẽ tương đối phức tạp, phải điều chỉnh bề rộng của cốt thép cột hay mở rộng dầm để lắp đế neo. Với các khóa neo hiện hành trên thị trường, bề rộng các khóa neo tạo hốc neo thông thương từ 260mm – 300mm. Tuy nhiên, với mẫu Khóa neo mới PMEC sản xuất, bề rộng hốc neo giảm chỉ từ 200-210mm.

Các vị trí chân cột được xử lý bằng Neo PMEC mẫu mới Bề rộng hốc neo với Khóa neo PMEC

 

Với tiêu chí cải tiến liên tục, nâng cao chất lượng dịch vụ thiết kế và thi công, PMEC đã nghiên cứu sản xuất và ứng dụng thành công mẫu khóa neo mới, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, cũng như phù hợp trong quá trình thi công lắp đặt thực tế với các vị trí cấu kiện đặc thù trong công trình. Qua đó, giảm thiểu tối đa các trường hợp điều chỉnh kết cấu phục vụ việc lắp đầu neo kéo.

 

Mockup kéo căng đường cáp tại công trình

Với cấu trúc hình thang bo góc, bố trí hai nhóm đường cáp trên (2 lỗ) và đường cáp dưới (3 lỗ) giúp giảm bề rộng theo phương ngang của khóa neo, qua đó trực tiếp giảm bề rộng hốc neo trong bê tông, tránh tác động điều chỉnh cốt thép các cấu kiện tại các vị trí đặc thù. Bên cạnh đó, việc bố trí 2 nhóm đường cáp trên dưới, còn giúp quá trình kéo căng đường cáp được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Sản phẩm Đế, Khóa neo mới PMEC đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam tiếp nhận kiểu dáng công nghiệp và xem xét cấp bằng Độc Quyền Kiểu Dáng Công Nghiệp.