Hệ thống Neo - Cáp Dự Ứng Lực PMEC đáp ứng tiêu chuẩn CHÂU ÂU

Hệ thống Dự ứng lực PMEC đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật về hệ thống dự ứng lực trong Post Tensioning Manual (sổ tay kỹ thuật dự ứng lực) của Post Tensioning Institute (Mỹ) và các tiêu chuẩn Châu Âu về dự ứng lực căng sau như BS EN 13391, BS EN 445, 446, 447.

Tổng quát về công ty PMEC

Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Xây Dựng Phú Mỹ được thành lập vào năm 2007. Tự  hào là Nhà Thầu Việt Nam tiên phong đầu tiên, trong việc ứng dụng giải pháp thiết kế kết cấu và thi công dự ứng lực cho các công trình dân dụng và công nghiệp.

Với sứ mệnh “Cung cấp các giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong các dự án đầu tư xây dựng của khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ, tiến bộ kỹ thuật và kinh nghiệm tích lũy của đội ngũ chuyên gia nhằm hướng tới mục tiêu An toàn chất lượng, giảm chi phí đầu tư và chi phí vận hành của dự án”, Phú Mỹ đã không ngừng nghiên cứu ứng dụng, cải tiến chất lượng sản phẩm kỹ thuật, quy trình thiết kế, thi công và kiểm soát chất lượng sản phẩm…và hoàn chỉnh hệ thống dự ứng lực của mình một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.

Về hệ thống DUL PMEC

Bối cảnh chung về các đơn vị có hệ thống DUL đồng bộ trên TG

Trong suốt thời gian hoạt động, với kinh nghiệm tích lũy hơn 15 năm thi công dự án, PMEC nhận thấy rằng, để đảm bảo sự đồng bộ trong hệ thống, đáp ứng chất lượng tối đa cho công trình, hầu hết các đơn vị thiết kế và thi công dự ứng lực hàng đầu thế giới đều phát triển một hệ thống dự ứng lực riêng cho mình. 

Các hệ thống dự ứng lực đó luôn có đặc điểm là đảm bảo 3 tiêu chí:

  1. Đồng bộ vật tư
  2. Đồng bộ tiêu chuẩn thiết kế
  3. Đồng bộ kỹ thuật thi công

Qua đó, sẽ luôn kiểm soát được chất lượng sản phẩm bàn giao cho khách hàng, do luôn đảm bảo được việc kiểm soát chất lượng một cách đồng bộ từ khâu thiết kế, sản xuất cung ứng vật tư đến thi công dự án.

Nhu cầu phát sinh hệ thống DUL đồng bộ với PMEC

Chính vì lẽ đó, ban lãnh đạo công ty Phú Mỹ đã xác định và đặt mục tiêu Sản xuất và tiêu chuẩn hóa các vật tư trong hệ thống Dự Ứng Lực.

Qua thời gian dài đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trong hệ thống dự ứng lực như: Sản phẩm hệ Neo PMEC, sản phẩm ống luồn cáp, con kê, thiết bị phục vụ thi công dự ứng lực… Tuy gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu triển khai dự án, nhưng với quyết tâm tìm kiếm một giải pháp tối ưu hóa và đồng bộ trong hệ sản phẩm dự ứng lực, dự án đã đạt được thành công khi các sản phẩm trong hệ thống Dự ứng lực PMEC đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật về hệ thống dự ứng lực trong Post Tensioning Manual (sổ tay kỹ thuật dự ứng lực) của Post Tensioning Institute (Mỹ) và các tiêu chuẩn Châu Âu về dự ứng lực căng sau như BS EN 13391, BS EN 445, 446, 447.

Bên cạnh đó, trong năm 2021, hệ Neo PMEC vinh dự được trao Bằng Độc Quyền Kiểu Dáng Công Nghiệp bởi Bộ Khoa Học Và Công Nghệ - Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam cấp theo Quyết định số: 1118w/QĐSHTT và Quyết định số: 1127w/QĐ-SHTT ngày 28/01/2021.

Các đặc điểm hệ thống DUL PMEC

1 - PHÙ HỢP VỚI TIÊU CHUẨN - QUY CHUẨN HIỆN HÀNH

  • Đáp ứng tiêu chí và phù hợp với hệ thống Tiêu chuẩn kỹ thuật của Châu Âu đối với Cáp dự ứng lực (ETAG).
  • Phù hợp và đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật về dự ứng lực như ACI 318 của Mỹ, BS EN 13391 của Châu Âu.

2 - ĐẠT CHUẨN VỀ KIỂU DÁNG, ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT VÀ SỰ TIỆN LỢI

  • Đồng bộ với các vật tư thiết bị, dụng cụ thi công, nâng cao hiệu quả kéo căng, giảm tổn hao ứng suất do ma sát. Phù hợp với các loại Cáp dự ứng lực đường kính 12.7mm và 15.24mm.
  • Đế neo, Hộc Neo được sản xuất từ nhựa: Phù hợp tiêu chí công trình xanh (vật liệu tái tạo được).
  • Dạng cong hình móng ngựa có răng cưa nên giúp hệ Neo PMEC giảm thiểu ứng suất tập trung và các tổn hao ứng suất đến cáp dự ứng lực.
  • Hệ Neo PMEC giúp giảm các phụ kiện đi kèm như van lá, vòi bơm vữa, băng keo…
  • Đặc biệt, hệ thống PMEC PT với các đầu neo kéo PMEC đã được đồng bộ với các thiết bị kéo căng, đã giải quyết tốt công tác kéo căng trên hiện trường đảm bảo lực kéo phù hợp thiết kế và độ giãn dài luôn nằm trong dung sai thiết kế. Vữa bơm được thiết kế cấp phối phù hợp với các tiêu chuẩn châu Âu như BS EN 445, 447, đáp ứng tuổi thọ và độ bền kết cấu, đảm bảo lực dính giữa cáp và beton cũng như chống rỉ cho sợi cáp lên tới 100 năm.

3 - ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ ĐỘ BỀN THEO THỜI GIAN

  • Đảm bảo kết cấu và bề mặt của nêm neo chống mài mòn tốt.
  • Giảm chi phí nhân công thi công lắp đặt, vận chuyển.
  • Đảm bảo An toàn chất lượng và có tính thẩm mỹ cao.

Hệ thống dự ứng lực PMEC phù hợp với tất cả các loại kết cấu bê tông cốt thép cho các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật. Sản phẩm trong hệ thống dự ứng lực PMEC được sản xuất theo hướng đảm bảo chất lượng thuận tiện cho công nhân lắp đặt và đảm bảo thẩm mỹ cho kết cấu bê tông sau khi tháo khuôn. Việc sản xuất thành công Neo dự ứng lực khẳng định sự đồng bộ, ổn định và chất lượng trong hệ thống Dự Ứng Lực PMEC.

Ứng dụng của hệ thống DUL PMEC vào thực tiễn

Trải qua hơn 15 năm thành lập và phát triển, PMEC luôn tự hào về năng lực sản xuất và cung ứng các loại vật tư thiết bị phục vụ cho sản xuất kinh doanh và thương mại trên thị trường trong lĩnh vực thi công cáp dự ứng lực. 

Phú Mỹ đã cung cấp và lắp đặt hệ Neo PMEC cho rất nhiều các dự án lớn nhỏ ở các tỉnh thành khác nhau của Việt Nam. Nổi bật có một số dự án tiêu biểu như:

  • The Nexus - Ricons
  • Topaz Home Quận 9 - Việt Phát
  • Nhà Xưởng Bw 15 - An Phú Gia & I-Tech
  • Nhà khách phía Nam - Tổng Cục Hậu Cần - Phục Hưng Holdings
  • Khách sạn Hyatt Place Hạ Long Bay - Ricons
  • Toyota Kiên Giang - Novacons
  • Hacom Galacity - Văn Lang
  • Khách sạn Nhật Hạ - Ricons
  • New Far Eastern - ACSC
  • Trung tâm Hành chính Đồng Nai - Ban QLDA Biên Hòa Đồng Nai
  • CT Plaza Nguyên Hồng - C.T Group
  • ...

Và nhiều công trình khác được rải khắp từ Bắc vào Nam.

Với tiêu chí nâng cao chất lượng sản phẩm thương hiệu Việt mang tầm Quốc tế, chủ động trong việc kiểm soát chất lượng vật tư, thiết bị khi sản xuất, chủ động về tiến độ cung cấp cho dự án, tối ưu về chi phí cho các khách hàng, Phú Mỹ sẽ luôn cải tiến để sản phẩm của mình luôn ở trạng thái chất lượng tốt nhất mọi thời điểm. Theo đó, Phú Mỹ sẽ tiếp tục phát triển thương mại hoá các sản phẩm dự ứng lực này để cung ứng cho thị trường Việt Nam và các thị trường khác, cùng góp phần vào sự phát triển cho ngành Dự ứng lực Việt Nam trong tương lai.