Thiết kế thi công dự án The Hope Residence - Long Biên, Hà Nội

Thiết kế thi công dự án The Hope Residence - Long Biên, Hà Nội

Trải qua hơn 10 tháng làm việc liên tục với sự tập trung cao độ tới cuối tháng 10/2018 giai đoạn thiết kế kỹ thuật thi công của dự án The Hope Residence tại Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, TP Hà Nội đã hoàn thành và đáp ứng tất cả các mục tiêu ban đầu theo yêu cầu của chủ đầu tư và đơn vị tổng thầu EPC là Công ty xây dựng Central. Với vai trò là đơn vị thiết kế kiến trúc, kết cấu & nền móng và hệ thống kỹ thuật MEP, Công ty PMAC – đơn vị thành viên của PMEC – cùng với sự phối hợp chặt chẽ từ tổng thầu Central đã đề xuất giải pháp thiết kế hợp lý, thuận tiện về công năng sử dụng, hình thức kiến trúc đơn giản & hiện đại phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư. Quan trọng nhất là giải pháp thiết kế đã tuân thủ toàn bộ các điều kiện kỹ thuật ban đầu do chủ đầu tư yêu cầu với một mức chất lượng khá cao nhưng đồng thời cũng đã kiểm soát được ngân sách xây dựng theo đúng kỳ vọng của chủ đầu tư và tổng thầu Central.

 

Thiết kế thi công – dự án The Hope Residence, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội

Dự án The Hope Residence thực sự là một dự án khó về giải pháp thiết kế do phải đáp ứng được cùng lúc các mục tiêu về chất lượng, công năng sử dụng, hình thức kiến trúc nhưng với một ngân sách xây dựng rất chặt. Do đó nhóm thiết kế của PMAC đã cùng với nhóm quản lý kỹ thuật và công trường của tổng thầu Central tập trung cao độ trong 10 tháng vừa qua để tìm ra được một giải pháp tối ưu nhất về chất lượng, chi phí và sự thuận tiện cho thi công. Với tính chất cuốn chiếu của một dự án thiết kế - thi công phải triển khai các giai đoạn thi công trước khi hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ thiết kế; trong thời gian rất ngắn toàn bộ nhân sự có kinh nghiệm đã được huy động để xác định giải pháp đúng ngay từ ban đầu nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng nhưng vẫn phù hợp với ngân sách đã đề ra. Đó là một thách thức không nhỏ cho toàn bộ các nhân sự tham gia vào dự án.

Cho tới thời điểm này, chúng tôi rất tự hào khẳng định rằng các mục tiêu của giai đoạn thiết kế đã hoàn thành theo đúng kỳ vọng các bên. PMAC & PMEC sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổng thầu Central và chủ đầu tư trong giai đoạn giám sát tác giả tới khi hoàn thành giai đoạn xây dựng & bàn giao nhằm đảm bảo sự thành công tốt đẹp của dự án.

Dự án The Hope Residence là một dự án nhà ở được phát triển trên khu đất có diện tích khoảng 2 ha, cung cấp cho thị trường khoảng 1,500 căn hộ cùng với các khu thương mại. Dự án có 3 block, 5 đơn nguyên 21 tầng với 02 tầng hầm toàn khu. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 177,000 m2. Tổng tiến độ của cả giai đoạn thiết kế - thi công là 24 tháng.