Regalia Gold Hotel – Điểm nhấn kiến trúc thành phố biển Nha Trang

Regalia Gold Hotel – Điểm nhấn kiến trúc thành phố biển Nha Trang

PMEC với vai trò là tư vấn thiết kế kết cấu & nền móng của dự án khách sạn 4 sao Regalia Gold do Công Ty CP Đầu Tư TM & DV NHẬT TIẾN là chủ đầu tư đã hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế kỹ thuật thi công của công trình.

Đây là một công trình rất đặc thù và tương đối về mặt kết cấu khi kiến trúc sư của dự án Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế và Kiến Trúc DAT đã phác thảo thiết kế mặt đứng rất sinh động với các đường xong lượn quanh cả bốn hướng chính của công trình. Kèm theo đó là sự phức tạp của mặt bằng kết cấu khi bố trí 02 tầng hầm và 05 tầng đế có yêu cầu khẩu độ lớn để tạo không gian thông thoáng cho khu vực kỹ thuật, đậu xe, sảnh đón, nhà hàng và khu hội nghị; ở 35 tầng trên là lưới cột thay đổi để phù hợp với công năng phòng lưu trú của khách sạn.

Regalia Gold Hotel – điểm nhấn kiến trúc thành phố biển Nha Trang
 

Sự phức tạp từ kiến trúc cùng với một ngân sách khá chặt của chủ đầu tư cho hạng mục kết cấu & nền móng của một tòa nhà 40 tầng đã yêu cầu PMEC phải huy động một đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm đã từng trải qua nhiều dự án cao tầng phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và kiến trúc sư để hoàn thành dự án đúng tiến độ và không vượt ngân sách xây dựng. Đây là một thử thách rất thú vị cho các kỹ sư thiết kế kết cấu của PMEC khi toàn bộ đội thiết kế đã bám sát và liên tục cập nhật & điều chỉnh thiết kế kết cấu theo sự phát triển, tối ưu và giải pháp nội thất do các kiến trúc sư phát triển. Dù qui mô công trình lớn và phức tạp nhưng PMEC vẫn liên tục có giải pháp, tính toán và điều chỉnh thiết kế hàng tuần để tìm ra giải pháp tốt nhất cho chủ đầu tư cũng như sự thuận tiện cho công tác thi công về sau.

Thiết kế nền móng đã huy động được tối đa khả năng chịu tải vật liệu và đất nền. Sức chịu tải cọc khoan nhồi do PMEC tính toán đã được kiểm chứng phù hợp bằng công tác thử tải tĩnh trên hiện trường với tổng tải trọng thử trên 3,000 tấn. Giải pháp tường chắn đã được thảo luận kỹ với nhà thầu thi công để giảm tối đa tường vây BTCT. Quá trình thi công tầng hầm không ảnh hưởng tới công trình lân cận và không xảy ra bất cứ tình huống bất thường nào cho kết cấu tầng hầm. Kết cấu phần thân là cột & lõi cứng BTCT kết hợp với dầm sàn BTCT dự ứng lực căng sau. Kết cấu khối tháp được đỡ bởi sàn chuyển và dầm chuyển tầng 5. Toàn bộ kết cấu chuyển chỉ kết thúc công tác kéo căng sau khi hoàn thành thi công tầng 18.

Hồ sơ thiết kế kết cấu và nền móng của PMEC đã được tư vấn thẩm tra kiểm tra kỹ lưỡng và xác nhận cũng như được cơ quan chuyên môn về xây dựng của Bộ Xây Dựng thẩm định.

Khách sạn Regalia Gold là một trong số ít các công trình có chiều cao 40 tầng – tối đa theo quy hoạch chung của thành phố Nhà Trang – đây là một công trình đặc thù và là điểm nhấn về kiến trúc của thành phố biển Nha Trang. Công trình có quy mô 2 tầng hầm, 40 tầng nổi với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 45,000 m2, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 800 phòng khách sạn 4 sao. PMEC là đơn vị tư vấn thiết kế kết cấu & nền móng và đồng thời là nhà thầu thi công dự ứng lực cho dự án.