Cập nhật tiến độ dự án Nhà thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật tiến độ dự án Nhà thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh

“Em đi chơi thuyền

Trong…trung tâm quận 3”

Công trình nhà thiếu nhi thành phố được khởi công từ tháng 7/2015 do Thành Đoàn TP.HCM làm Chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thanh Niên thi công, sau gần hai năm xây dựng, công trình đã gần hoàn thiện để đưa vào sử dụng. 

Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, nơi sẽ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của các em thiếu nhi lẫn các bạn trẻ thanh thiếu niên của thành phố. Toạ lạc tại góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Quý Đôn (quận 3) - một trong những góc đường nổi bật và có vị trí đẹp nhất ở Sài Gòn hiện nay, tòa nhà thoạt nhìn trông giống như một trung tâm thương mại, đẹp và hoành tráng, mà chúng ta thường bắt gặp ở Singapore hay Thái Lan. Công trình này hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm “sống ảo” mới của giới trẻ Sài Gòn khi mà thành phố ngày càng thiếu các công trình có kiến trúc điểm nhấn và khác lạ.
 


(Hình phối cảnh của dự án)

Tòa nhà được Kiến trúc sư danh tiếng Nguyễn Trường Lưu – Chủ tịch hội kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh thiết kế với kiến trúc độc đáo, màu sắc trắng sáng, có hình chiếc thuyền vươn ra biển lớn. Công ty Phú Mỹ rất vinh dự và tự hào vì đã được tham gia dự án với vai trò là nhà tư vấn thiết kế kết cấu chính từ móng đến mái (Công ty PMDC) và thi công cáp dự ứng lực (Công ty PMEC) cho công trình. 

Với công nghệ cáp căng dự ứng lực, các kiến trúc sư sẽ thỏa sức sáng tạo mà không phải bận tâm tới khẩu độ, vượt nhịp hay chuyển đổi công năng giữa các tầng. Công trình sử dụng kết cấu dự ứng lực tạo ra những không gian rộng rãi, thoáng đãng với chi phí đầu tư rẻ hơn so với kết cấu bê tông truyền thống khi so sánh với cùng khẩu độ cột (bước cột) >= 7.5 m trở lên. 

Đối với công trình này, tư vấn thiết kế PMDC đã sử dụng cáp 12.7mm, hệ bám dính (Bonded Post-Tensioned) với giải pháp thiết kế kết cấu sàn dự ứng lực và dầm chuyển dự ứng lực tại vị trí sàn tầng 1. Khẩu độ vượt nhịp gần 30 mét (28.65m), sử dụng bó cáp tròn 31 sợi với kích thước dầm chuyển là 2400x2400/1800mm.

Cùng ngắm nhìn hình ảnh của tòa nhà Thiếu Nhi Thành Phố có kiến trúc con thuyền trong các link dưới đây. Cùng với sự phát triển, mong rằng thành phố sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa các công trình kiến trúc đặc biệt như công trình này.

http://vnexpress.net/photo/thoi-su/nha-thieu-nhi-gan-200-ty-dong-co-hinh-chiec-thuyen-o-tp-hcm-3566555.html

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/xa-hoi/nha-thieu-nhi-gan-200-ty-dong-co-hinh-chiec-thuyen-o-tp-hcm.html

http://kenh14.vn/thien-duong-song-ao-moi-cua-gioi-tre-sai-gon-nha-thieu-nhi-thanh-pho-sieu-dep-sieu-hien-dai-2017040323132732.chn

http://news.zing.vn/nha-thieu-nhi-200-ty-dong-hinh-chiec-thuyen-o-sai-gon-post734866.html

http://thoibao.today/paper/hoanh-trang-cong-trinh-nang-cap-nha-thieu-nhi-tphcm-1880705