THE NEXUS CẤT NÓC THÁP 2

Sáng ngày 05/04/2023, tại công trình The Nexus đã diễn ra buổi lễ Cất Nóc long trọng, đánh dấu một cột mốc thành công trong quá trình xây dựng dự án.

Buổi lễ cất nóc có sự tham gia của đầy đủ các bên liên quan: Chủ Đầu Tư REFICO, tổng thầu RICONS, TVGS MACE, Nhà Thầu Cáp Dự Ứng Lực PMEC cùng các đơn vị thiết kế và thi công khác.

Là tòa nhà văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế, The Nexus được giám sát và kiểm soát chất lượng chặt chẽ bởi đơn vị quản lý dự án chuyên nghiệp quốc tế MACE Group. Cùng với đó, qua nhiều dự án kết hợp thành công, PMEC và RICONS đã triển khai dự án The Nexus đáp ứng rất tốt về tiến độ, chất lượng hạng A, thi công an toàn, cũng như các công tác liên quan đến hồ sơ của dự án được triển khai một cách chặt chẽ và chất lượng cao.

The Nexus là cao ốc văn phòng hạng A tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô:  Tháp 1: 25 tầng, tháp 2: 35 tầng, 5 tầng hầm có độ sâu hơn 20m. Tổng diện tích xây dựng: > 118.000 m2. Công trình có khu vực móng tiếp giáp với tuyến Metro, tường vây tầng hầm cách ống ga Metro 4m, số liệu chuyển vị tối đa cho phép là 12mm, một con số rất khắt khe đòi hỏi công tác kiểm soát biện pháp thi công phải rất nghiêm ngặt, sát sao, đồng thời quá trình thi công phải được diễn ra nhanh chóng để hạn chế chuyển vị nhỏ nhất có thể, không gây ảnh hưởng đến chất lượng tuyến Metro. 

Với tinh thần và thái độ làm việc nghiêm túc, quyết liệt, Ban chỉ huy PMEC luôn đáp ứng những yêu cầu về an toàn và chất lượng, nhận được sự đánh giá cao từ phía Ricons cũng như TVGS MACE và Chủ đầu tư. 

Bên cạnh đó, với yêu cầu về chất lượng kỹ thuật ở mức độ cao, các sản phẩm thuộc hệ thống PMEC PT SYSTEM đã được Chủ Đầu Tư, TVGS MACE và Nhà thầu RICONS đưa vào sử dụng cho dự án. Công trình sử dụng hơn 6.500 bộ bộ đầu neo sống do PMEC sản xuất, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng cho dự án, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chất lượng chung trong ngành cáp DUL và các tiêu chuẩn chung châu Âu.

Lễ cất nóc đánh dấu một cột mốc đầy tự hào, ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể các “chiến binh” BCH công trường The Nexus, từ Ricons, đến PMEC và các đơn vị thi công khác.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Tháp 1 của dự án đã cất nóc và đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Dự kiến, thời gian hoàn thiện của tháp 2 là 06 tháng và bàn giao dự án đến chủ đầu tư vào tháng 10/2023.