Adora Center - Công trình thương mại khẩu độ lớn nhất Việt Nam

Adora Center - Công trình thương mại khẩu độ lớn nhất Việt Nam

Công trình trung tâm sự kiện và tiệc cưới Adora Center tại 431 Hoàng Văn Thụ, P4, Q Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã được khánh thành, khai trương và đi vào hoạt động vào tháng 8/2018.

Đây là một trong các trung tâm sự kiện và tiệc cưới lớn nhất Việt Nam với công suất lên tới 20 sảnh tiệc, 1.000 bàn với 10,000 khách. Diện tích một ballroom lớn nhất lên tới 3,500 m2 với chiều cao trần lên tới 9m.

Công trình trung tâm sự kiện và tiệc cưới Adora Center tại 431 Hoàng Văn Thụ, P4, Q Tân Bình, TP Hồ Chí Minh


Để có thể đáp ứng được yêu cầu không gian lớn như vậy, PMEC đã đề xuất giải pháp kết cấu dầm sàn dự ứng lực căng sau vượt nhịp 38.5m. Toàn bộ các sảnh và ballroom đều nằm lọt trong khoảng cách 38.5m giữa hai cột độ, toàn bộ không gian bên trong đều thông thoáng và không bị cản trở hướng nhìn đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện sang trọng của chủ đầu tư.

Hệ thống sàn dự ứng lực được đỡ bởi các dầm dự ứng lực vượt nhịp 38.5m chiều cao dầm lên tới 1.8m được đổ beton đồng thời. Sau khi hoàn thành công tác kéo căng cho dầm và sàn và tháo giáo chống, độ võng của các dầm vượt nhịp 38.5m gần như bằng không phù hợp với số liệu tính toán cũng như biện pháp thi công đã áp dụng. Toàn bộ công tác thiết kế và thi công dự ứng lực của PMEC đã được phối hợp chặt chẽ với tổng thầu An Phong, đơn vị thiết kế chính, tư vấn giám sát IPC và chủ đầu tư để đảm bảo chất lượng của kết cấu dự ứng lực.

Adora Center gồm 02 tầng hầm, 04 tầng nổi với chiều cao tầng 9m, vượt nhịp 38.5m và tổng diện tích sàn xây dựng hơn 20,000 m2. Dự án được thiết kế và xây dựng trong thời gian 12 tháng. Đây là một trong những công trình thương mại có khẩu độ lớn nhất Việt Nam với nhịp dầm tương đương với dầm cầu là 38.5m.